Total Pageviews

Friday, December 16, 2022

Bỏ chạy xe?

 







Bỏ chạy xe?




Cả tuần nay ko ra đường vì xe hết xăng. Cả nước thiếu xăng. Một phần rất ngại làm đuôi xếp hàng, chung một đám đông chen lấn ko nhường ai, cả người đầu đã bạc. Mình đã cố tình đổi chiếc SH cũ để mua xe Lead cho nhẹ cân từ lâu nhưng giờ cũng thấy nặng.
Mới tuần trước hoạ sĩ TC nhắn tin ra cf vì anh sắp về Mỹ thăm con, đang bệnh nặng.

Phóng xe ra trước nhà thờ Đức Bà một buổi sáng gió lạnh nhưng nắng ấm có cảm tưởng như mùa Thu Paris. Ngồi tán dóc với Nguyễn Viện, Trần Tiến Dũng, Vũ Thành Sơn, Trịnh Cung, chuyện trên trời dưới biển. Từ anh nhảy lầu tự tử để vợ con được hạnh phúc đến cái Tịnh thất nằm bên bờ vũ trụ mà cả gia đình đang tiên cảnh bồng lai đâu đó ... trong tù.

Tới trưa, mấy ông già mỗi người một chiếc, rủ nhau đi ăn thì mình bị té xe. Té một cách vô cớ, một mình, chẳng ai đụng cũng ngã. ko như năm ngoái bị đụng, đau cùi chỏ cả tuần ko ngủ được.

Cách đây chục năm mình vẫn còn là tay lái lụa chở con đi học mỗi ngày, chạy vài chục cây số, thậm chí ra Vũng Tàu cũng bình thường chẳng sao. Nhưng lần này tự ngã một mình, khi cua nửa vòng ngay góc đường Đồng Khởi, xe nghiêng hơi quá tay, mà chạy chậm thiếu tốc độ nên xe đổ, chân yếu ko chống nổi, ngã va đầu vào một gốc cây ven đường choáng váng. May mà mình đội nón bảo hiểm nên chỉ nghe cái "cốp". Một anh Tây chạy lại đỡ xe giùm mới ngồi dậy được.

Nếu ko có cái nón bảo vệ thì chắc đã đổ máu hay chấn thương sọ não. May chưa tới số. Cảm thâý hơi chóng mặt và sốc nên mình đã bỏ cuộc vui, về nhà. 
Đúng là ko nên chạy xe gắn máy nữa. Già rồi. Đành phải chấp nhận thôi...

PN. SG 3/11/22











No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê