Total Pageviews

Thursday, February 4, 2021

Ăn Theo

 






Ăn theo ...


Sáng sớm trời Vũng Tàu thật mát, mình và ND xuống đường lúc trời còn tối, ko quên cái thú café vỉa hè khi thành phố còn ngái ngủ.
Tạt vào quán café chỉ có một bàn và bốn ghế nhựa, được cô chủ quán gọi bằng "Ông" bỏ quên chữ "Cụ". Anh chồng xà lại ngồi bắt chuyện dưới ánh đèn Néon trắng nhờ còn hắt xuống.
Sáng nay mọi người đều bàn tán chuyện bóng đá, xúc miệng bằng chuyện đội tuyển VN vào tứ kết Asian Cup thật vui.
Vũng Tàu bây giờ rất nhiều người Bắc 75 ... đâu cũng thấy râm ran giọng Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội. Một bà vừa đi tập thể dục ghé vào "Ối giời! hôm qua mình muốn rớt tim ra ngoài ! Nhưng sướng rồi ! Vào tứ kết rồi! Ngừng lại hít thở một vài hơi "thằng TQ đá xấu quá, nó thắng Thái Lan, nhưng nếu gặp VN cũng sẽ chết!"
Câu chuyện sáng sớm quanh quẩn lan ra chuyện huấn luyện viên là người Hàn ko phải người mình. Tiếc. Bầu Đức bị đuổi ra vê ép ép vì ko có bằng cử nhân. Bây giờ chị Ngân anh Phúc đứng ra vỗ tay bảo trợ thì bố bảo đứa nào dám tham nhũng hihi!
Tối qua mình cũng xem bóng đá.
Đội tuyển VN thắng Jordanie ở phút luân lưu mình cũng thích, cũng thú! Thích thú chứ tại sao ko?
Nhưng rồi mấy anh bình luận viên của VTV ôm nhau hát "như có bác gì đấy trong ngày vui đại thắng" thì mình thấy thối! Thấy hợm, vô duyên!
Hãy trả lại bóng đá cho thể thao, ko phải trò chính trị rẻ tiền, ăn theo!
Xã hội dân sự mà!
Tiếng ò e của kèn xe đám ma vừa đi qua còn đọng lại trên tách café ... và trời đã sáng.

Vũng tàu
21/01/2019
Phan Nguyên







No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê