Total Pageviews

Wednesday, February 3, 2021

Một Quả Lừa

 









Một quả lừa


Từ thuở cha sinh đến giờ mình tha phương, lang bạt ngót nghét cũng nửa thế kỷ. Đa phần là gặp may nhưng thỉnh thoảng cũng bị vài quả lừa trời giáng. Cũng chỉ vì tin người. Mất tiền, mất tình, mất tài sản. Bi hài có đủ, mà chẳng bao giờ giống nhau.
Nhớ lần sang Ý du lịch bị một nhóm người giàn cảnh đánh cắp hết giấy tờ tiền nong ... Chiêu trò thật đẹp mắt ... hoặc như lần về HN bị cò mồi dụ mua vé xe lửa từ Bắc vào Nam mà ko có chỗ ngồi, may nhờ thằng em đầu gấu đòi tiền lại được. Như cách đây vài năm, con bé osin nhà bà cụ mình đòi mua cho chiếc xe đạp đi chợ, hôm trước hôm sau nó đạp xe ra chợ rồi biến mất.
Thường thì ai cũng hiểu ra kịch bản khi đã quá muộn. Tiền mất tật mang vì nhiều kịch bản lừa lọc ít người ngờ tới. Như kịch bản mình sắp kể cho các bạn nghe dưới đây. Một chuyện ly kỳ mới gặp!
Kích bản này có ba nhân vật.
Nhân vật thứ nhất là đàn bà gọi điện nhỏ nhẹ nói mình có thư bảo đảm của bộ công an phải đến lấy tận bưu điện HN. Nếu ko đến được sẽ nhờ nhân viên hỗ trợ khách hàng mở thư xem giùm nội dung, mình thắc mắc quá nên đồng ý... cô ta tít tít tít chuyển điện thoại cho người thứ hai nói chuyện.
Nhân vật thứ hai là đàn ông.
Thông báo nội dung tóm tắt:
Mình bị ngân hàng ... kiện đòi nợ!
Mình đã sử dụng thẻ ATM có tên mình, đúng ngày sinh tháng đẻ và cả số passport... mình Nợ một số tiền khá lớn chưa trả! Có số hồ sơ đầy đủ! Nhưng có vẻ đây là một vụ mạo danh nên anh ta khuyên phải khai báo gấp công an. Chuyện rất nghiêm trọng, nếu mình muốn sẽ chuyển cho cơ quan hữu trách để khai báo và lập hồ sơ khiếu nại tức tốc.
Trước đó anh ta ân cần hỏi mình xem ngân khoản có mất mát gì ko? Có bao nhiêu tiền? Có bao nhiêu sổ tiết kiệm v.v ...
Anh này ăn nói hiền lành tử tế tự xưng đại úy công an và sẽ giúp mình. (Đang là nhân viên hỗ trợ khách hàng của bưu điện trở thành công an.) Và yêu cầu mình giữ bí mật. Ko được có ai nghe thấy, ngay cả người trong gia đình. Rồi chuyển đường dây cho người thứ ba.
Nhân vật thứ ba:
Nhân vật này cũng đàn ông có giọng nói đanh thép đầy quyền uy ... thỉnh thoảng nàm nàm nấy nấy nhưng ăn nói dứt khoát như ra lệnh. Anh ta cho phép mình khai báo đúng sự thật. Yêu cầu vào phòng kín cửa ko ai gây tiếng động, vì phải thu âm. Cũng bí mật. Tự xưng là Thiếu tá hình sự đang điều tra một đường dây buôn lậu ma túy và rửa tiền quốc tế!.
Có hai tội pham ma túy bị bắt, đã khai tên mình là đồng phạm. Làm thẻ ATM bán lại cho chúng . Nên cơ quan hình sự đã có lệnh bắt mình để tạm giam điều tra trong vòng 48 tiếng. Số tiền của mình có trong ngân hàng tiêu xài hàng tháng là do bọn buôn ma túy này cung cấp. Công an đang muốn điều tra làm rõ và yêu cầu mình tự nguyện hợp tác. Hợp tác cũng bí mật ko ai được biết.
Rồi gởi hình copy cho mình xem lệnh truy nã bắt tạm giam ... giấy trắng mực đen đóng dấu đỏ đàng hoàng.
Lệnh bắt có hiệu lực tức thì trước 5h chiều để dẫn độ ra HN hôm nay.
Nếu mình ko muốn bị bắt trước 5h thì phải thành khẩn khai báo và hợp tác với cơ quan điều tra. Thành khẩn chuyển hết tiền mình có trong ngân hàng (vì nghi là tiền buôn ma túy) cho ban điều tra tạm giữ. Sau 48 tiếng nếu được minh oan vô tội, bị vu cáo sẽ được hoàn lại.
Ngay chiều nay sẽ có người bảo vệ tháp tùng mình ra ngân hàng chuyển tiền cho họ giữ.
Và tuyệt đối bí mật, ko ai được biết sợ bọn xã hội đen có thể hãm hại.
Tất cả đều nhịp nhàng theo kịch bản rất chuyên nghiệp từ thấp lên cao để đưa nạn nhân vào tròng, khiến người nào yếu bóng vía sẽ sợ hãi đổ mồ hôi hột, thậm chí có tật giật mình đái ra quần.
Đến đây thì mình trả lời:
Dạ em hỗng có ham! Em hỗng dám đưa tiền cho các bác giữ đâu!
Cúp máy và ngồi chờ ... đến chiều tối cũng ko thấy ai đến bắt!
Thì ra là một quả lừa.
Cũng hết hồn chứ !
Từ nạn nhân bị mạo danh thẻ ATM ... thành tình nghi buôn lậu ma túy ... Rồi thành tội phạm đã có lệnh bắt tạm giam ... Chỉ trong vòng ba cuộc điện thoại viễn liên, mỗi lần mươi phút! Cuối cùng đòi tạm giữ tài sản để điều tra. Mà mình chẳng biết chúng là ai!? đen hay đỏ!? Chỉ biết từ HN gọi vào!
Kế chuyện này để mọi người thấy cũng nên cảnh giác với những cuộc điện thoại bất thường. Vì có rất nhiều chiêu trò cướp tài sản của bạn hiện nay. Đặc biệt nhằm vào giới văn nghệ sĩ.
Thời buổi khó khăn dịch bệnh... Lừa đảo như rươi. Hay sống với đám gù mà thẳng lưng quá sẽ thành ... Tội phạm?
Tb: Ko hiểu sao chúng biết họ tên mình, ngày sinh tháng đẻ và cả số passport? Chúng nghĩ mình già cả, có vẻ thuộc loại việt kiều hồi hộp nên dễ trở thành nạn nhân.
Và coi chừng, bạn có thể nhận một lệnh bắt tạm giam "Giả y như thật" trên trời rơi xuống bất cứ lúc nào nhé!

Sg. 19/5/2020
Phan Nguyên









No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê