Total Pageviews

Wednesday, February 3, 2021

Em Đi Bỏ Mặc Con Đường








Em đi bỏ mặc con đường ?


Pha ly cà phê ngồi nhà một mình để tự cách ly với Virus, chợt nhớ hôm nay cũng là ngày "cá tháng tư" ... Ngày ai bịa ra bất cứ chuyện gì để làm vui đều ko bị tội. Đời đã có bao nhiêu tháng tư ngày này đáng nhớ?

Cũng cách đây 19 năm, ngày này, nghe tin TCS qua đời mình cười tưởng chuyện đùa chơi ... Sau mới tiếc ko vào SG để kịp đưa tang anh ... Một đám tang cho một nhạc sĩ đông người đi đưa chưa từng thấy!
Người Sài gòn cũng đã biết chia tay vĩnh biệt với một thiên tài hiếm có, nên ko phải chuyện gì cũng có thể nhìn qua lăng kính chính trị kiểu CS ! Dù được yêu hay bị ghét! TCS đã là chứng nhân cho một giai đoạn lịch sử và anh đã ở lại với lịch sử!
Thời gian đó mình đang ở Hà Nội, tạm trú khu Giảng Võ chờ đợi một tin vui ... vì đứa con đầu lòng mình sắp chào đời ...
Và mấy tháng sau Bin Laden khủng bố đánh sập Trade Center của Hoa Kỳ với hơn ba ngàn người tan xác tại chỗ. Cùng một lúc!
Một năm 2001 đầy biến động ko thể nào quên!

Năm nay "cá tháng tư" 2020, sáng sớm tiễn bạn ra phi trường để trở về nơi tị nạn tha hương, một ổ dịch mới xuất hiện với cả ngàn người tử vong !
Thật ái ngại!
Thế giới đang đảo điên vì một con vi khuẩn bé xíu ko mùi và vô hình, nhân loại đang lâm bệnh và hoảng loạn ly cách, cả ngàn người chết mỗi ngày, chết như ngả rạ. Thành phố vắng tanh. Đường phố lác đác. Kinh tế thế giới suy sụp kéo theo những khổ nạn tang thương ko dứt. Chỉ vì một chính quyền độc tài chuyên giấu diếm bưng bít sự thật. Một sự thật chết người, bắt nguồn từ Vũ Hán!
Thiên tai hay Nhân tai?

Vừa được tin một bạn Pháp bị nhiễm Virus! Người đã cho mình mượn phòng tạm trú khi qua Paris. Bạn đã đc đưa vào nhà thương Cochin chữa trị. Chưa biết thế nào! Cố lên nhé bạn hiền ...

Lại văng vẳng bên tai bài nhạc cũ ...
"Bỏ mặc căn nhà, bỏ mặc tôi
bỏ mặc nơi đây, bỏ mặc người
bỏ trăm năm sau, ngàn năm nữa
bỏ mặc tôi ngồi, giữa đời vui?
Em đi bỏ mặc con đường
Bờ xa cỏ dại vô thường nhớ em..."

Chỉ cảm thấy buồn và cô đơn!

Ngày "cá tháng tư" 2020
Phan Nguyên







No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê