Total Pageviews

Thursday, February 4, 2021

Va Chạm

 





Va Chạm


Tuổi mình ra đường chạy xe bây giờ nguy hiểm thật, phản xạ ko còn như xưa, rủi ro ko phải chỉ trước mặt mà tứ phía. Thật vậy, ra đường phải nhìn trước nhìn sau, cảnh giác từ xa, rất xa ... Xem có anh hùng Núp đâu đó, vô cớ thổi còi xét giấy vòi tiền! Rồi nhìn chừng hai kính chiếu hậu vì sẽ có xe vượt qua mặt sát hông với tốc độ chỉ quệt nhẹ là tai ương toi mạng.
Trước mặt cũng cẩn thận với mấy tay thích chạy ngược chiều, hay bộ hành qua đường cắt ngang cắt dọc cực kỳ tùy hứng.
Thỉnh thoảng cũng phải nhìn trời vì vật lạ có thể rơi xuống từ một toà nhà đang xây dở dang. Mình đã từng nhìn thấy một thanh sắt rơi vào đầu người lái xe cách vài thước. Dù có mũ bảo hiểm, nạn nhân cũng lộn nhào bất tỉnh nhân sự.
Tất cả tai nạn vẫn có thể tránh được nếu bạn còn trẻ, còn tinh mắt và ...nếu chưa tới số! Chứ khi sát thủ bốn bánh tông từ đằng sau, cán văng mọi thứ đang đậu đèn đỏ thì chỉ có... chầu Diêm vương.
Chuyện xảy ra khá nhiều lần vì tài xế say xỉn hay người đẹp đạp nhầm bàn đạp, thế thôi! Làm nhiều người chết oan, chết uổng, rất lảng xẹc... chỉ có ở xứ Vịt!
Sáng nay mình mới bị "va chạm" tí nữa là què tay ... một anh trai vượt qua mặt bất chợt tông vào cùi chỏ đau điếng còn trợn mắt nhìn "Đi gì kỳ vậy bố".
Cũng may xe đang chạy chậm! Mình chỉ loạng choạng tay lái chứ ko ngã.
Báo hại về nhà thành độc thủ đại hiệp, chỉ cử động được tay trái, tay kia bất khả dụng chưa biết đến khi nào, đau nhức suốt đêm ko ngủ được.
Không ngủ được bực mình nên viết mấy dòng để xả xui ... !
Ở tuổi mình nên ngồi xe có tài xế?

SG 18/11/2020
Phan Nguyên







No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê