Total Pageviews

Wednesday, February 3, 2021

Mất Tiền!

 












Mất tiền!


Ai cũng mất tiền ít nhất một lần trong đời. Mất vì tình cờ đánh rơi, vì bị đánh cắp, bị đánh lừa, đánh cướp. Mất ít mất nhiều ...
Có người mất luôn cả mạng sống vì tiếc của đánh nhau giành dựt với cướp !... của ko đi "thay" mà đi "theo" người luôn qua bên kia thế giới, như mới đây ở Bolsa. Cho nên có rất nhiều kiểu mất tiền!

Có người mất tiền để đổi lấy tình, lấy trái tim của một nàng chân ngắn chân dài nào đó, mất tiền mua bằng cấp, mua huy chương, mua lon mua lá, mất tiền mua danh hão cho mình, mua điểm cho con cái để làm quan, rồi thành quan tham ko cách nào khác được ở VN.

Và cũng có rất nhiều cách để mất tiền. Mất tiền có lý do chính đáng và ko chính đáng. Mất tiền nhưng lại có lợi chứ ko lỗ. Nghĩa là lấy lỗ làm lãi như kinh tế quốc doanh, như EVN, như Bộ Công Thương v.v. Lỗ cho đất nước và Lãi cho bọn lưu manh... nhưng thôi mình lan man lạc đề mất rồi! Xin lỗi tách cf nhé!

Nhưng it ai đánh mất tiền vì đãng trí rồi được trả lại như mình sáng nay. Mình đánh rơi cái ví tiền từ sáng khi uống cf với họa sĩ TC, đến tối trước khi đi ngủ mới biết. Trong ví có hơn hai ngàn tiền mặt gồm cả tiền con trai gửi để mua máy. Cả đêm tiếc hùi hụi. Hôm sau trở lại, bà chủ xinh đẹp của tiệm "Cà Phê Đen Đá" đã nhặt được và giữ hộ! Thật may mắn và hiếm có! Mất ví ở bất cứ chỗ nào với vài ngàn đô như thế, nếu tìm lại được cũng chỉ là cái ví trống ko! Hôm nay bà chủ đưa lại cái ví tiền còn nguyên khi mình nói đúng tên Master Card.

Kết luận: có mất bao nhiêu tiền cũng ko mua được sự lương thiện và nhân cách của một con người. Mất những đặc tính giá trị đó là mất tất cả, mất sạch sành sanh. Mất hết!
Cảm ơn bà chủ "Cà Phê Đen Đá" ở Bolsa mà mình chưa biết tên.

Bolsa 15/8/2019
Phan Nguyên








No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê