Total Pageviews

Thursday, February 4, 2021

Nắng Trong Veo

 






Nắng trong veo


Buổi sáng cho con đi ăn sáng ... nắng còn trong veo giữa Hà Nội và nhà mình ở ngay sau lưng Văn Miếu ... chỉ cần băng qua phố Nguyễn Thái Học là đến tiệm bún chả của một bà Bắc răng đen ... đầu chít khăn mỏ quạ ...
Hai cha con bước vào theo lời mời của bà cụ đang ngồi nhai trầu trước cửa ... thực ra cách đây mươi hôm mình đã ăn thử chỗ này rồi ... cũng được ... bán cho du khách tham quan Văn Miếu.
Một bát bún chả bình dân kiểu bắc chính cống 50 ngàn là đúng giá và lương thiện. Thường thì mình hay ăn bún chả ở phố Sinh Từ nổi tiếng từ lâu ... là nói hiện tại chứ khi xưa thời bác Trần Dần chỉ có cờ đỏ và mưa sa làm gì có bún chả! ...và hình như món này ở Giảng Võ rẻ và ngon nhất.
Nhưng sáng nay ăn xong tính tiền bà cụ đòi 180 ngàn hai bát... tính cả nước uống vẫn đắt hơn lần trước. Mình ngạc nhiên. Hay họ đã nhận ra mình là dân Sì Gòn?
- Sao đắt vậy cụ?
Bà cụ nghiêm nghị trả lời:
- Cái gì cũng có cái giá của nó bác ạ !
Và cầm chổi lom khom quét rác hất ra đường ... Mình ko dám hỏi gì thêm ... chỉ liên tưởng đến cái trạm "thu giá" Bê ô tê của ông Thể tai tiếng mấy hôm nay ...
Dù sao mình vẫn thích món bún chả Hà Nội! Lần sau sẽ tìm bún chả Obama!
Hà Nội giờ này nắng ko còn trong veo như lúc nãy ...

Sg 03/06/2018
Phan Nguyên







No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Tách Cà Phê